ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

เชียงใหม่ : จับกุมผู้ลักลอบดักสัตว์ เพาะ ขายนกกรงหัวจุก ผิดกฎหมาย Empty เชียงใหม่ : จับกุมผู้ลักลอบดักสัตว์ เพาะ ขายนกกรงหัวจุก ผิดกฎหมาย

Thu Nov 29, 2018 9:46 pm
เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561   โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จำนงค์  รัตนกุล รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.สุรพล  เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.รัฐพล  น้อยช่างคิด ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.จิตรภณ  สมหมาย หน.ชป.2 ศปทส.ภ.5 ชุดตรวจยึด/จับกุม นำโดย ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น , ด.ต.สมบูรณ์  แผ่ผาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง,เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามพิเศษ,เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้าผาไท,เจ้าหน้าที่ ศปป.4 กอ.รมน.สวนรื่นฤดี,เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19 (แม่โป่ง),เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.งาว ได้รับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบทำผิดกฎหมาย โดยการล่าสัตว์ เลี้ยง และขายนกปรอท หัวโขน หรือนกกรงหัวจุก โดยผิดกฏหมาย ที่บ้านเลขที่ 205 บ้านคุ้ม หมู่ที่ 3  ตำบลหลวงเหนือ อำเภองาว จังหวัดลำปาง จึงได้นำกำลังไป ทำการตรวจยึดและจับกุม
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายสมศักดิ์ หรือ นายศักดิ์ ขวัญทอง อายุ 61 ปี  ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 205 บ้านคุ้ม หมู่ที่ 3  ตำบลหลวงเหนือ อำเภองาว จังหวัดลำปาง แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านพร้อมของกลางดังนี้คือ นกปรอทหัวโขน หรือนกกรงหัวจุก จำนวน 59  ตัว บัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 580 ,กรงนก (กรงไม้) จำนวน  36   กรง,กรงล่อดักจับนก จำนวน 7 กรง พบของกลางแขวนอยู่ที่ราวระเบียงบ้านที่เกิดเหตุ
จึงทำการควบคุมตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535  มาตรา 16  ฐาน “ล่าหรือพยามล่าสัตว์ป่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” และ มาตรา 18  ฐาน “ทำการเพาะพันธุ์สัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” มาตรา 19  ฐาน “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่ง ร.ต.อ.ยศพนธ์ หลักดี พงส.ฯ พนักงานสอบสวนเวร สภ.งาว ดำเนินคดีตาม ปจว.ข้อ 9 คดีอาญาที่ 466/2561 ยึดทรัพย์ที่ 212/2561 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
//////////////
วัตร ไทยนิวส์ รายงาน

เชียงใหม่ : จับกุมผู้ลักลอบดักสัตว์ เพาะ ขายนกกรงหัวจุก ผิดกฎหมาย S_798710

เชียงใหม่ : จับกุมผู้ลักลอบดักสัตว์ เพาะ ขายนกกรงหัวจุก ผิดกฎหมาย S_562210

เชียงใหม่ : จับกุมผู้ลักลอบดักสัตว์ เพาะ ขายนกกรงหัวจุก ผิดกฎหมาย S_562211
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ