ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Empty ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1

Wed Jul 05, 2023 12:19 am
ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 010

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 มาจัดแสดงในงาน Lanna Expo 2023
ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0310

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0311

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 66 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา โครงการพัฒนาศูนย์กลางอุตสาหกรรมและธุรกิจกาแฟในภูมิภาค ระยะที่ 2 (Lanna Coffee Hub Phase Il) ที่โซนกาแฟล้านนา ภายใต้งานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2023 โดยมี นายจักริน วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์และ นางพัชรี ใบยา อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0312

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0313

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0410

ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้น โดยนำผู้ประกอบการกาแฟกว่า 40 บูธ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมกาแฟและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟ สินค้าเกษตร อาหาร และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องให้สอดคล้องกับความต้องการและเป็นที่ยอมรับของตลาดเป้าหมาย และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการผลิตกาแฟชั้นคุณภาพตลอดห่วงโซ่ไปจนถึงการยกระดับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการหลังจากวิกฤตโควิด-19

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0411

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0412

ทั้งนี้ กาแฟ ถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งในปัจจุบันได้รับการยอมรับให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมกาแฟในภูมิภาค หรือ Lanna Coffee Hub โดยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนากาแฟตลอดทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ได้แก่ การคัดเลือกสายพันธ์กาแฟ แปลงปลูก การพัฒนาสายพันธุ์ที่มีคุณภาพ และพื้นที่ปลูก การพัฒนาโรงคั่ว และโรงงานที่ได้มาตรฐานที่เป็นสากล

ยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพล้านนา กว่า 40 ร้านทั่วภาคเหนือตอนบน 1 Img_0413

รวมถึงมีกระบวนการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรในตลาดกาแฟ เพื่อให้ได้การรับรองมาตรฐานกาแฟไทย และ Q Grader ด้านกาแฟไทย เพื่อร่วมกันสร้างกาแฟที่มีรสชาติ และมีคุณภาพทัดเทียมระดับสากล ซึ่งเป็นสิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 คาดหวังให้เกิดขึ้นในพื้นที่
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ