ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

เชียงใหม่: สติไม่มา ปัญญาก็เตลิด!! ผช.ผู้ใหญ่บ้านหึง..จะยิงภรรยา กลับ ดับเสียเอง Empty เชียงใหม่: สติไม่มา ปัญญาก็เตลิด!! ผช.ผู้ใหญ่บ้านหึง..จะยิงภรรยา กลับ ดับเสียเอง

Sun Dec 02, 2018 5:17 pm
เกิดเหตุสลดผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่หึงภรรยาน้อยหลังไปร่วมงานศพเพื่อนบ้านแต่ไม่ยอมกลับบ้านพร้อมกันเมื่อกลับมาถึงบ้านเลยโมโหใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไล่ยิงภรรยาก่อนจะยื้อแย่งปืนกันจนปืนลั่นกระสุนทะลุมือซ้ายภรรยาน้อยเจาะกลางหน้าอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิตคาที

ตำรวจ สภ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นำตัวนางศิริเพ็ญ คำดง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง
หลังก่อเหตุยื้อแย่งปืนกับนายมานิตย์ ศรีออน อายุ 58 ปี  สามี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 จนกระสุนทะลุมือซ้าย เจาะกลางหน้าอก นายมานิตย์  จนเสียชีวิตคาที่
โดยการทำแผนครั้งนี้ มีพันตำรวจเอกสถาพร  โพธิ์ศรี  และ พันตำรวจเอก ปิยะพันธุ์ ภัทรพงษ์สินธ์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ลงมาควบคุมด้วยตัวเอง ท่ามกลางชาวบ้านและญาติพี่น้องมาเฝ้าดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ขณะที่พรรณี คิดชัยอายุ 64 ปี ภรรยาหลวง บอกว่าไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากนายมานิตย์สามี และนางศิริเพ็ญ ภรรยาน้อยมักจะมีปากเสียงเรื่องการหึงหวงอยู่เป็นประจำ  ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงลักษณะนี้
ด้านนางศิริเพ็ญ ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ตนไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ถ้าหากคิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายตนคงไม่กลับมานอนบ้านคงจะหนีไปนอนพักบ้านยายแทน  

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 0.25 น. ของวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ. แม่แตงได้รับแจ้ง
เกิดเหตุ คนถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประะสานแพทย์เวรให้เข้าร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตคือ อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป้นเจ้าของบ้าน และมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณ กลางหน้าอก เสียชีวิตคาที่ นอกจานี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นางศิริเพ็ญ คำดง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถูกกระสุนปืนเข้าที่มือซ้าย ได้รับบาดเจ็บ
พันตำรวจเอก สถานพร  โพธิ์ศรี  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่เปิดเผยว่า
จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้อาศัยยังบ้านหลังดังกล่าวร่วมกับภรรยา แต่ภายหลังภรรยาได้ป่วย จึงได้อนุญาติให้ทางผู้ตายพาภรรยาน้อย คือนางศิริเพ็ญ มาอยู่อาศัยดัวย
ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายมักจะแสดงอาการหึงหวงภรรยาน้อยอยู่เป็นประจำ และได้มีการทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ
กระทั่งในวันเกิดเหตุ นางศิริเพ็ญ  ซึ่งเป็นภรรยาน้อย ได้เดินทางไปช่วยงานศพของเพื่อนบ้านที่บริเวณบ้านทรายมูล จากนั้นได้นั่งดื่มสุรากับกลุ่มชาวบ้านจนกระทั่งเช้า ทางผู้ตายจึงได้เกิดความหึงหวง และได้ไปตามที่งานศพ
ซึ่งนางศิริเพ็ญ เห็นว่าผู้ตายมีอารมณ์รุนแรงจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีกลับมาบ้าน


โดยมีผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมา และเมื่อมาถึงยังบ้านพักผู้ตายก็ได้ด่าทออย่างรุนแรง พร้อมทั้งยังชักปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ มาข่มขู่ นางศิริเพ็ญ จึงได้เข้าแย่งปืนกัน จนทำให้ปืนเกิดลั่นทะลุมือซ้ายนางศิริเพ็ญและ กระสุนเจาะกลางอก นายมานิตย์จนเสียชีวิต
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา กระทำการด้วยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายอย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เป็นการยื้อแย่งอาวุธปืนเกิดลั่น เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมหากพบว่าเป็นการป้องกันตัวด้วยชอบนางศิริเพ็ญผู้ต้องหาก็จะไม่ถูกดำเนินคดีซึ่งตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
/////////////////
วัตร ไทยนิวส์ รายงาน
เชียงใหม่: สติไม่มา ปัญญาก็เตลิด!! ผช.ผู้ใหญ่บ้านหึง..จะยิงภรรยา กลับ ดับเสียเอง 22774810

เชียงใหม่: สติไม่มา ปัญญาก็เตลิด!! ผช.ผู้ใหญ่บ้านหึง..จะยิงภรรยา กลับ ดับเสียเอง 22744910

เชียงใหม่: สติไม่มา ปัญญาก็เตลิด!! ผช.ผู้ใหญ่บ้านหึง..จะยิงภรรยา กลับ ดับเสียเอง 22774710
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ