ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

อุตุฯ เตือนภาคเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด Empty อุตุฯ เตือนภาคเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด

Tue Nov 27, 2018 8:29 pm
นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 26 - 29 พฤศจิกายนนี้ ขอให้ประชาชนทางภาคเหนือ เตรียมการรับมือกับสภาพอากาศที่กำลังจะหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และมีน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1 – 3 องศาเซลเซียส และมีหมอกเป็นจำนวนมากในตอนเช้า

สำหรับ ลักษณะอากาศบริเวณภาคเหนือในช่วงเดือนธันวาคม จะมีอากาศเย็นทั่วไป และมีอากาศหนาวจัดบางวันในบางพื้นที่ โดยเฉพาะตอนบนของภาคในช่วงครึ่งหลังของเดือน กับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ และเกิดน้ำแข็งค้างหลายพื้นที่ในบางวัน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนควรระมัดระวัง และเตรียมพร้อมกับสภาพอากาศที่จะเปลี่ยนแปลง เนื่องจากจะมีกระแสลมตะวันตกเคลื่อนจากประเทศพม่า ผ่านประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่ง และอาจมีลูกเห็บตกลงมาได้ โดยขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลเพิ่มเติมได้จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือทางเว็ปไซด์ www.cmmet.tmd.go.th/index1.php
//////////////////////////////////
อภิชาติ เฮงพลอย , อาทิตยา พรหมรักษา
ส.ปชส.เชียงใหม่

อุตุฯ เตือนภาคเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด Messag12

อุตุฯ เตือนภาคเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด Img_1110
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ