ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

เชียงใหม่ : ยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน Empty เชียงใหม่ : ยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน

Fri Nov 30, 2018 7:53 pm
เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2561  เวลา 09.00 น.ณ ลานสโสรอินทนนท์ ภาค 5 ตามนโยบายเร่งด่วนและข้อสั่งการของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี,พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และข้อสั่งการของ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้ การยกระดับความเข้มในการสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร และการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ในพื้นที่ตอนในของประเทศทำการสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร หรือหากมีการลำเลียงจะต้องทำการปราบปรามจับกุมให้ได้ภายในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ไม่ให้ผ่านเข้าไปในพื้นที่ตอนในของประเทศได้อย่างเด็ดขาด
ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการนำของ พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้กำหนดแนวปฏิบัติการยกระดับการสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนระยะเร่งด่วน 3 เดือน โดยระดมและทุ่มเทสรรพกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฎิบัติการ 12 ชุด จำนวน 432 คนเข้าปฎิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามการลำเลียงยาเสพติด เป็นกรณีเร่งด้วนในพื้นที่วิกฤต ของ 2 จังหวัดคือ จังหวัดเชียงใหม่ในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว อำเภอแม่อาย อำเภอไชยปราการ อำเภอฝาง อำเภอเวียงแหง อำเภอนาหวาย ,จังหวัดเชียงราย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงของ อำเภอเวียงแก่น อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่จัน และอำเภอเทิง
โดยจะดำเนินการทางยทธวิธีอย่างเฉียบขาด เพื่อสกัดกั้นและปราบปรามกลุ่มผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายที่เป็นแหล่งพักยาเสพติด การออกตรวจสกัดกั้นตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง เส้นทางหลบหลีก การตั้งจุดตรวจสกัดตามสถานการณ์ การเพิ่มความพร้อมแก่ด่านตรวจถาวรจำนวน 74 ด่าน ให้สามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำการจัดตั้วศูนย์ปฎิบัติการสกัดกั้นส่วนหน้า (ศปก.สน.)จำนวน 2 ศูนย์ ตั้องอยู่ ที่อำเภอเชียงอาว จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย กำหนดให้ผู้บังคับบัญชาระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัด เข้าควบคุมและบริหารเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด
พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 กล่าว ว่า ทางตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้มีการกำหนดใก้มีการฝึกซ้อมทางยุทธวิธีของชุดปฎิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมในการเข้าปฎิบัคิการสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพตืดตามแนวชายแดน จึงได้มีการประชุมมอบนโยบายแนวทางการบริหารจัดการ แนวทางการปฏิบัติแก่ผู้บริหารระดับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด หัวหน้าและรองหัวหน้าชุดปฎิบัติการทั้ง 12 ชุด ให้มีความเข้าใจ ตั้งใจ ร่วมทุ่มเทขับเคลื่อนปฎิบัติการให้สัมฤทธิ์ผลตามแผนปฎิบัติการในระยะเร่งด่วน 3 เดือน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ขณะเดียวกันที่  ลานสโมสรอินทนนท์ภาค 5 พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 พร้อมด้วย พลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5,พลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 5 ,พลตำรวจตรี สุรพล เปรมบุตร ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ภาค 5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 5 ,พันตำรวจเอกธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผู้บังคับการตำรวจสืบวนสอบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันเป็นประธานปิดการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อพัฒนาทักษะในการปฎิบัติหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติชุมชนสาธารระ พ.ศ.2558 ของ บก.สส.ภ.5 ประจำปี งบประมาณ 2562
ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ให้ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมฝูงชนในสังกัด/กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 มีความรู้ความเข้าใจและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง เป็นไปตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะพ.ศ.2558  ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ จึงได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับภารกิจ ตลอดจนการปฏิบัติควบคุมฝูงชน ตามคู่มือการควบคุมฝูงชน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2558 และการฝึกยุทธวิธีการต่อต้าน การซุ่มโจมตี/ของขบวนรถยนต์บุคคลสำคัญ ยุทธวิธีไล่าติดตามคนร้ายขบวนการยาเสพติด เป็นต้น
//////////////////////////////
วัตร  ไทยนิวส์ รายงาน

เชียงใหม่ : ยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน Img_4911

เชียงใหม่ : ยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 45576211

เชียงใหม่ : ยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน Img_4912
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ