ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ปลอมทุกราย Empty กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ปลอมทุกราย

Mon Nov 26, 2018 2:55 pm
นที่  26  พฤศจิกายน 2561

กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ปลอมทุกราย ย้ำ!!! การขอรับใบขับขี่ ต้องผ่านการอบรมและทดสอบด้วยตนเองทุกขั้นตอน เตือนประชาชน!!! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างรับทำใบขับขี่ได้โดยไม่ต้องทดสอบ ระวังจะได้ใบขับขี่ปลอม ไม่มีฐานข้อมูลอยู่ในระบบ และมีความผิดตามกฎหมาย

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่อความปลอดภัยและพิทักษ์สิทธิ์ของประชาชน กรมการขนส่งทางบกได้มีมาตรการในการป้องกันมิให้ประชาชนถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ด้วยการจัดผู้ตรวจการเฝ้าระวังตรวจตรากลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงประชาชนภายในหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้จับกุมกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเรียกหาลูกค้าเพื่อรับเป็นตัวแทน(หน้าม้า)จำนวน 4 ราย จึงได้ส่งตัวผู้กระทำผิดให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการกับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถเป็นไปตามระเบียบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกัน        ทั่วประเทศและต้องผ่านการอบรมและทดสอบข้อเขียนทดสอบขับรถด้วยตนเองทุกขั้นตอน(ยกเว้นใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศสามารถมอบอำนาจได้) ไม่มีการเรียกเก็บเงินอื่นใดนอกเหนือจากค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นหากมีผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการแทนว่าสามารถขอใบอนุญาตขับรถให้ได้โดยไม่ต้องผ่านการทดสอบใดๆ ผู้ที่หลงเชื่ออาจได้รับใบอนุญาตขับรถปลอม ไม่มีฐานข้อมูลอยู่ในระบบ และหากนำใบอนุญาตขับรถปลอมมาแสดงเป็นหลักฐานกับทางราชการมีความผิดตามกฎหมายอาญาฐานใช้เอกสารปลอม อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการสูญเสียเอกสารหลักฐานส่วนบุคคลที่กลุ่มมิจฉาชีพอาจนำไปใช้ก่ออาชญากรรมร้ายแรงด้วย ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพที่รับอาสาดำเนินการแทน รับจัดทำเอกสารใบขับขี่ หรือแอบแฝงเข้ามาเร่ขายประกัน พ.ร.บ. หากพบเห็นบุคคลใดมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจหรือได้รับการติดต่ออาสาดำเนินการแทน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกกำหนดมาตรฐานการขอรับใบอนุญาตขับรถ   แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถชั่วคราว(ขอใหม่) ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้สามารถจองคิวอบรมออนไลน์ได้ที่ URL: http://ebooking.dlt.go.th/ebooking/ และเลือกสำนักงานขนส่งจังหวัดที่ต้องการเข้ารับการอบรม เลือกหลักสูตรอบรมและวันที่ต้องการอบรม ซึ่งดำเนินการได้ทุกสำนักงานขนส่งทั่วประเทศไม่จำกัดภูมิลำเนา นอกจากนี้ยังเลือกอบรมภาคทฤษฎีกับสถาบันการศึกษาของรัฐและโรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกตามหลักสูตรที่กำหนด โดยผู้ผ่านการอบรมนำใบรับรองมาแสดงเป็นหลักฐานขอเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ทดสอบข้อเขียน(E-exam)และทดสอบขับรถจะได้รับใบอนุญาตขับรถที่ออกโดยกรมการขนส่ง     ทางบกเป็นแบบสมาร์ทการ์ด(Smart card) รูปแบบที่มีเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด(QR Code) มีนวัตกรรมป้องกันความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลและนวัตกรรมป้องกันการปลอมแปลง เคลือบบัตรด้วยเทคโนโลยีโฮโลแกรม มีแถบแม่เหล็ก (Magnetic Strip) และระบบจัดเก็บและตรวจสอบข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยากต่อการปลอมแปลง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด
----------------------------------      
กลุ่มประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ปลอมทุกราย Yeioia10
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ