ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ออนไลน์
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
Thainews CM.
Thainews CM.
Admin
จำนวนข้อความ : 53
Join date : 23/11/2018
https://thainewscmonline.thai-forum.net

เชียงใหม่ : ทหารพรานปะทะกองคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญดับ 1 ศพ Empty เชียงใหม่ : ทหารพรานปะทะกองคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญดับ 1 ศพ

Wed Nov 28, 2018 7:59 pm
เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 01.30 น.พันเอก เอกวุฒิ  สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 (ทพ.ศปก.ทภ.3) ได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเขตหมู่บ้านมูเซอโอโก่ หมู่ 6 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ห่างจากชายแดนไทย-พม่าประมาณ 2 กิโลเมตร
โดยทางหัวหน้าชุดปฏิบัติการ 3204 นำกำลังออกทำการลาดตระเวนแนวหมู่บ้านโอโก่ หมุ่ 6 หย่อมบ้านสันต้นดู่  ตำบลท่าตอน  อำเภอแม่อาย  จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น.คืนวันทที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ได้ พบกลุ่มชายจำนวนประมาณ 10-12 คน เดินเท้าพร้อมอาวุธ และมีเป้สัมภาระข้างหลัง จึงได้ตะโกนแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขอให้กลุ่มดังกล่าวปลดอาวุธและวางสัมภาระขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจเพราะเป็นพื้นที่เขตประเทศไทย
ไม่ทันสิ้นเสียงมีเสียงปืนยิงและขว้างระเบิดเข้ามายังจุดที่ทหารพรานซุ่มกำบังอยู่ จึงได้มีการยังโต้ตอบกันไปมานานกว่า 20 นาที การยิงของฝ่ายตรงข้ามเงียบไป เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่เนื่องจากพื้นที่เป็นป่า-ทัศนวิสัยในการมองเห็นในฤดูหนาวต่ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังปิดล้อมพื้นที่ปะทะเอาไว้ตลอดคืน กระทั่งเช้าวันนี้ บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 จึงได้เสริมกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม
โดยพบว่าจุดปะทะมีฝ่ายตรงกันข้ามถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ใกล้ศพพบกระเป๋าเป้ทำจากกระสอบฟางตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าที่ห่อประทับตรา 999 จำนวน 100,000 เม็ด และยังพบกล่องกระดาษขนาดเล็กตกอยู่ 2 กล่องภายในบรรจุเฮโรอีนอีกหลายห่อ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบร่วมแล้ว
ล่าสุด ทางพันเอกนฤทธ์ ถาวรวงค์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองมาร่วมพิสูจน์ทราบข้อมูลการลักลอบนำยาเสพติดเข้าในไทย โดยมีทาง พ.ต.อ ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อาย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
//////////////////////////
วัตร ไทยนิวส์ รายงาน

เชียงใหม่ : ทหารพรานปะทะกองคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญดับ 1 ศพ 0012310

เชียงใหม่ : ทหารพรานปะทะกองคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญดับ 1 ศพ 0012510

เชียงใหม่ : ทหารพรานปะทะกองคาราวานลำเลียงยาเสพติด วิสามัญดับ 1 ศพ 0012610
ขึ้นไปข้างบน
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ